PHÁC HỌA TOYOTA INNOVA HYBRID 2023: PHA TRỘN COROLLA CROSS VÀ FORTUNER

Ngày 4/05/2022

Theo Rushlane (Ấn Độ), Toyota Innova thế hệ mới sẽ ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Mẫu xe này đã vài lần chạy thử trên đường, tạo điều kiện cho Andra Febrian, một người chuyên phác họa ôtô mới, tạo ra bản xem trước.

Với tên mã 560B, Toyota Innova 2023 có thể được đặt tên là Innova HYCROSS tại thị trường Ấn Độ, do hãng xe Nhật Bản vừa đăng ký bản quyền tên gọi này. Bước sang thế hệ mới, xe dự kiến nhận được nhiều nâng cấp đáng kể ở ngoại hình, với nhiều chi tiết hình hộp cùng các góc bo tròn.

Thiết kế trần xe phẳng, cửa khoang hành lý đứng và cột D thẳng hơn đời cũ. Nhờ đó, khoảng không gian trên đầu hành khách ngồi hàng ghế 3 sẽ thoải mái hơn. Mâm xe hợp kim thiết kế mới cùng cửa sổ hàng ghế thứ 3 lớn.

Mặt trước của Innova 2023 phẳng, lưới tản nhiệt hình thang và đèn pha dễ liên tưởng tới Corolla Cross, trong khi cản trước giống Fortuner. Một vài điểm nổi bật khác có thể kể đến như cặp đèn hậu LED mới, cánh lướt gió liền phía sau và ăng ten vây cá mập.

Trang Rushlane dự đoán, Innova 2023 sẽ sử dụng nền tảng DNGA với khung gầm liền khối và dẫn động cầu trước của Toyota, tương tự với hai "người anh em" Veloz Cross và Avanza Premio. Hậu tố "HYCROSS" cho thấy mẫu MPV này sẽ có tùy chọn động cơ hybrid.

Thông tin trên càng được củng cố khi nguồn tin thân cận của Rushlane khẳng định, Innova thế hệ mới sẽ có cả tùy chọn động cơ xăng và động cơ hybrid. Hãng không cung cấp tùy chọn động cơ dầu. Nhiều khả năng, động cơ hybrid sẽ là máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô tơ điện và bộ pin.

 

Tại Ấn Độ, Toyota Innova được bán với 2 tùy chọn động cơ, gồm máy xăng 2.7L và máy dầu 2.4L. Động cơ xăng cho công suất 164 mã lực và mô men xoắn 245 Nm, còn động cơ dầu cho công suất 148 mã lực và mô men xoắn 350 Nm. Động cơ đi kèm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Innova ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, và mãi tới năm 2015, mẫu xe này mới bước sang thế hệ thứ hai. Hiện tại là thời điểm phù hợp để Toyota giới thiệu Innova thế hệ thứ ba, bởi thị phần phân khúc MPV cỡ nhỏ đang bị những mẫu xe mới đến từ thương hiệu Mitsubishi hay Suzuki đe dọa.

Phác họa Toyota Innova Hybrid 2023: Pha trộn Corolla Cross và Fortuner - Ảnh 3.

Thiết kế Innova thế hệ hiện tại - Ảnh: TMV

Phác họa Toyota Innova Hybrid 2023: Pha trộn Corolla Cross và Fortuner - Ảnh 4.

Nội thất Innova truyền thống - Ảnh: TMV

Phác họa Toyota Innova Hybrid 2023: Pha trộn Corolla Cross và Fortuner - Ảnh 5.

Hàng ghế thứ hai trên Innova 2.0V - Ảnh: TMV

Phác họa Toyota Innova Hybrid 2023: Pha trộn Corolla Cross và Fortuner - Ảnh 6.
Phác họa Toyota Innova Hybrid 2023: Pha trộn Corolla Cross và Fortuner - Ảnh 7.

Các lựa chọn màu sắc trên phiên bản mới - Ảnh: Rushlane


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời